HÀNH KHÁCH HỦY CHUYẾN BAY
Trong trường hợp khách hàng yêu cầu hủy chuyến bay, chúng tôi áp dụng chính sách như sau:
Vé bay chặng trung chuyển (Hà Nội - Hạ Long/ Hạ Long - Hà Nội)
Trước ngày/thời gian khởi hành |
Thay đổi thông tin khách hàng |
Phí thay đổi |
Phí hủy |
Trước 03 tháng |
Miễn phí
|
Miễn phí |
30% giá vé |
Trong vòng 03 tháng ~ 45 ngày |
Miễn phí |
30% giá vé |
|
Trong vòng 44 ~ 15 ngày |
Miễn phí |
50% giá vé |
|
Trong vòng 14 ~ 03 ngày |
50% giá vé |
100% giá vé |
|
Dưới 03 ngày |
Không thay đổi |
Không hoàn hủy |
Vé bay chặng ngắm cảnh (Hạ Long - Hạ Long)
Trước ngày/thời gian khởi hành |
Thay đổi thông tin khách hàng |
Phí thay đổi |
Phí hủy |
≥ 30 ngày |
Miễn phí |
Miễn phí |
Miễn phí |
trong khoảng 30 ~07 ngày |
Miễn phí |
50% phí |
|
trong khoảng 07 ~04 ngày |
50% giá vé |
100% giá vé |
|
trong khoảng 03 ngày ~24 giờ |
100% giá vé |
100% giá vé |
|
Trong vòng 24 giờ |
Không thay đổi |
tính 100% phí, không hoàn hủy |
|
Dưới 24 giờ hoặc Không có mặt |
VND 200.0000 |
Không áp dụng |
tính 100% phí, không hoàn hủy |
HỦY CHUYẾN VÌ LÝ DO THỜI TIẾT HOẶC TỪ HÃNG HÀNG KHÔNG
Sau đây là những nguyên nhân phổ biến khi các chuyến bay bị hoãn hoặc hủy và các cách giải quyết Hải Âu đưa ra khi những trường hợp này xảy ra:
Đối với Công ty Hàng Không Hải Âu, hơn ai hết, chúng tôi luôn coi các chuyến bay như những ưu tiên hàng đầu nhưng trong một vài trường hợp, các chuyến bay của chúng tôi sẽ bắt buộc phải hoãn lại do nguyên tắc an toàn. Khi điều kiện thời tiết không thuận lợi như gió lớn và tầm nhìn bị hạn chế có thể ảnh hưởng đến chuyến bay. Hoặc do một vài trường hợp đặc biệt như các vấn đề về không lưu, bảo dưỡng máy bay, các vấn đề về kỹ thuật,…có thể khiến các chuyến bay bị trì hoãn hoặc hủy vì lý do an toàn. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng hết sức có thể để hỗ trợ các hành khách trong mỗi chuyến bay nhưng sẽ không chịu trách nhiệm các vấn đề và ảnh hưởng cá nhân trong các chuyến bay này.
Sau đây là những nguyên nhân chủ yếu gây ra trì hoãn hoặc hủy chuyến bay do các điều kiện thời tiết không mong muốn.
Việt Nam, đặc biệt phía Bắc là nơi có phong cảnh tuyệt vời cùng thời tiết thuận lợi. Tuy vậy, hàng năm theo từng mùa nhất định vẫn sẽ có số lượng mưa ẩm, gió bão và sương mù nhất định.
Tuy vậy, để hành khách an toàn và thoải mái là tiêu chí hàng đầu của Hải Âu. Các phi công của chúng tôi bay bằng tầm nhìn thực tế, đồng nghĩa với việc họ phải quan sát thực tế được đường bay trên mỗi hành trình. Do đó, các phi công cùng đội kỹ thuật viên chuyên nghiệp của Hải Âu sẽ đánh giá được thời tiết phù hợp cho mỗi chuyến bay. Khi điều kiện thời tiết không cho phép, HAA cùng toàn bộ các nhân viên bắt buộc phải hoãn lại hoặc hủy chuyến bay khi đó. Tuy nhiên, nếu không thể đưa hành khách đến được điểm đến mong muốn của họ đúng giờ do điều kiện thời tiết, khi đó HAA sẽ có các phương tiện thay thế để có thể đưa hành khách đến được điểm đến an toàn và thuận lợi nhất có thể.
Sau đây là điều kiện thời tiết phổ biết tại phía Bắc Việt Nam theo tháng và ước tính khả năng bay theo từng tháng
Tháng | Thời tiết | Dự đoán tỉ lệ hủy chuyến |
Một | Sương mù | 2% |
Hai | Sương mù | 3% |
Ba | Sương mù | 3% |
Bốn | Thuận lợi | 1% |
Năm | Rất thuật lợi | <0.5% |
Sáu | Rất thuật lợi | <0.5% |
Bảy | Rất thuật lợi | <0.5% |
Aug | Thuận lợi. Có thể có mưa vào cuối ngày | 1% |
Sep | Thuận lợi. Có thể có mưa vào cuối ngày | 1% |
Oct | Thuận lợi. Có thể có mưa vào cuối ngày | 1% |
Nov | Thuận lợi | 2% |
Dec | Sương mù | 2% |
Chúng tôi luôn nhận được các câu hỏi từ hành khách “ Thời tiết tại điểm xuất phát của chúng tôi rất tốt. Tại sao chuyến bay lại bị hủy bỏ?”.
HAA xin trả lời các quý hành khách như sau: Do điều kiện địa hình điển hình, thời tiết tại phía Bắc Việt Nam có thể có sự khác biệt ngay cả trong những khoảng cách rất ngắn. Địa điểm thời tiết không thuận lợi này có thể nằm trong đường bay của chuyến bay. Sự thay đổi của thời tiết có thể diễn ra rất, rất nhanh. Các hành khách có thể chỉ nhìn thấy được thời tiết theo cảm quan và dự đoán. Tuy nhiên, trong chặng bay của HAA từ 220 km/giờ đến khoảng 330 km/giờ theo từng tour du lịch và tại một vài địa điểm trên đường bay, thời tiết có thể sẽ không được như mong muốn. Chúng tôi thường xuyên gặp phải trường hợp thời tiết bất lợi tại điểm xuất nhưng cách đó không xa, thời tiết lý tưởng và tầm nhìn trở lại quang đãng.
Chúng tôi sẽ báo trước với hành khách về thông tin hủy chuyến bay ít nhất 2 giờ trước thời gian khởi hành dự kiến.
Điều này để cho phép mỗi hành khách sắp xếp được phương tiện thuận lợi để có thể đến được điểm đến. Trong một vài trường hợp thời tiết đột ngột hoặc các tình huống không mong muốn xảy đến, các chuyến bay có thể hủy bỏ trong khoảng 2 giờ trước thời gian dự kiến.
Các hành khách của Hải Âu sẽ được liên lạc qua email, số điện thoại hoặc tin nhắn về các thông tin cập nhật thời tiết cho chuyến bay, vì vậy các thông tin liên lạc này của mỗi hành khách cần tuyệt đối chính xác. Ngoài ra, các hành khách đều có thể liên hệ trực tiếp với HAA qua hotline +84 (0) 962 960 689 hoặc +84 (0) 919 136 089 để nhận được các hướng dẫn cần thiết.
Hướng dẫn giải quyết khi chuyến bay bị hoãn/hủy đối với khách hàng:
Hàng không Hải Âu cung cấp cho quý khách 2 lựa chọn như sau | |
1 | Thay đổi lịch bay: quý khách có thể chuyển sang một lịch bay mới không tốn phí (trong vòng 3 tháng). Quý khách không nhận hoàn tiền. |
2 | Hoàn tiền: xin lưu ý rằng các booking được đặt qua đại lý sẽ được hoàn trả thông qua đại lý. Nếu quý khách sử dụng bất kỳ dịch vụ nào với Hàng không Hải Âu thì chi phí sẽ đó được trừ vào tổng số tiền gốc trước khi hoàn trả. |
Di chuyển từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội (miễn phí) |
Nếu khách đang có mặt tại sân bay Nội Bài, hàng không Hải Âu sẽ đưa quý khách về trung tâm thành phố Hà Nội (miễn phí) |
HỦY MỘT TRONG CÁC DỊCH VỤ THỦY PHI CƠ HOẶC DU THUYỀN - ÁP DỤNG VỚI GÓI DU LỊCH KẾT HỢP
Trong trường hợp một trong các dịch vụ (thủy phi cơ hoặc du thuyền) bị hủy do thời tiết, điều hành hoặc bất kỳ lý do gì theo yêu cầu từ phía nhà cung cấp, mà dịch vụ còn lại vẫn thực hiện thì hành khách sẽ được hoàn lại phần tiền dịch vụ bị hủy. Trong trường hợp hành khách muốn hủy cả gói dịch vụ (bao gồm thủy phi cơ và du thuyền) thì hành khách chỉ được hoàn tiền dịch vụ bị hủy vì các lý do đã nêu ở trên.
---